Chuyển đến nội dung chính

9 năm

hiện trường khủng bố 11/9, sau 9 năm
9 năm sau vụ khủng bố 11/9, tại nơi từng tọa lạc tòa tháp đôi của trung tâm thương mại thế giới wtc, giờ đây đang mọc lên tháp tự do.



địa điểm của tòa tháp đôi trung tâm thương mại ở new york cũ năm 2001 bây giờ được gọi đến với cái tên ground zero.


dự án tòa tháp tự do đang được xây dựng trên khu đất này.




tòa tháp tự do dự kiến sẽ cao 106 tầng và hoàn thành vào năm 2012. Hiện tòa nhà đã xây cáo đến tầng thứ 36.



tại khu vực này sẽ có một trung tâm tưởng niệm, dự kiến mở cửa vào tháng 9 năm sau, nhân tưởng niệm 10 năm ngày diễn ra thảm kịch.



những thanh dầm sắt còn lại từ đống đổ nát của trung tâm thương mại cũ sẽ được dùng để xây dựng đài tưởng niệm.



móng của tòa tháp đôi cũ cũng trở thành một phần của đài tưởng niệm và sẽ được đặt dưới nước để tượng trưng cho những ký ức vĩnh viễn.



các công nhân hàn một khối sắt còn lại của tòa tháp cũ tại khu tưởng niệm.



công nhân làm việc trên công trường ground zero.



một công nhân đội chiếc mũ có chữ "không nhà thờ hồi giáo" để phản đối kế hoạch xây dựng một trung tâm văn hóa và cầu nguyện của đạo hồi tại địa điểm chỉ cách tòa tháp đôi hai dãy nhà. Kế hoạch này đã làm bùng nổ tranh cãi trong nước mỹ nhiều tháng qua.



các hoạt động tưởng niệm ngày 11/9 ở mỹ bắt đầu bằng khoảnh khắc mặc niệm, thỉnh chuông cầu nguyện vào lúc 8h46 sáng, đánh dấu khoảnh khác cách đây 9 năm khi chiếc máy bay đầu tiên bị khủng bố lao vào tòa tháp phía bắc của trung tâm thương mại.



Ngày 11/9/2001, 19 tên khủng bố cướp 4 chiếc máy bay và nhắm vào các mục tiêu trên nước mỹ. Hai chiếc lao vào tòa tháp đôi trung tâm thương mại new york. Chiếc thứ ba lao xuống lầu năm góc. Chiếc cuối cùng đâm xuống một cánh đồng ở bang pennsylvania, nhiều người cho rằng mục tiêu của chiếc này là nhà trắng. Tổng cộng có 2.996 người thiệt mạng trong vụ khủng bố này.

[vnexpress.net]

Nhận xét

  1. Nhân 11/9 chào sư đệ!
    "Bin Laden chọn ngày 11-9-2001 để tấn công nước Mỹ là thứ 3, người đi lại trên máy bay ít nên sự chống đối yếu hơn. 11-9 đọc ngược ngày tháng là 9-11 là số điện thoại gọi cảnh sát, cứu thương, chữa cháy. Trẻ con người lớn ở Mỹ, ai cũng thuộc.
    Máy bay vừa cất cánh nên còn đầy xăng. Cú lao thứ nhất cách cú sau 15 phút, đủ thời gian cho đại gia truyền thông quay truyền hình trực tiếp đi khắp thế giới cú máy bay lao thẳng vào tòa tháp đôi, lửa bùng lên và New York chìm ngập trong khói lửa. Trời Thu tháng 9 bên Mỹ xanh trong, quay tivi thì nhất. Khó có đạo diễn nào hoàn hảo đến thế.
    Thấm thoát đã 9 năm trôi qua, bằng tuổi cu Luck nhà này. Nước Mỹ đang nhớ lại những phút giây đau đớn nhất trong lịch sử của mình.
    Tuy thế, cú đâm máy bay đã làm Hoa Kỳ thức tỉnh và thay đổi. Thế giới thay đổi và VN cũng thay đổi nhiều dù muốn hay không." - Hiệu Minh

    Trả lờiXóa
  2. Hùng lớn hỏi Hùng nhỏ: Widget by Hoctro - Các bài cùng chủ đề. Anh áp dụng giống như Quochung mà sao trang em hiển thị được chữ Việt, còn anh thì không? Bất mí với > Đoạn mã và vị trí chèn.

    Trả lờiXóa
  3. Anh sửa lại dấu trong phần "Nhãn" hoặc "Label" trong lúc đăng bài là được mà. Tại lúc đăng bài anh để cái nhãn không dấu ấy mà.

    Trả lờiXóa
  4. Nó không tìm được nhãn chữ Việt, nên anh thay bằng không dấu thì nó mới hiển thị bài được

    Trả lờiXóa
  5. http://www.ptc00.com/index.php?ref=ANhXiu

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

- "Comment của bạn là vinh dự và niềm hạnh phúc của tôi"

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Kỳ phổ] 19 kifu của Shusaku

Bản Nhân Phường Shusaku Phần I: Cậu bé thần đồng Cách đây đúng 145 năm, ngày 3-9-1862, kì thủ cờ Vây huyền thoại Shusaku đã vĩnh viễn ra đi trong sự tiếc thương vô hạn của mọi người, kể cả những người không hâm mộ cờ Vây. Bản Nhân Phường Shusaku tên thật là Torajiro Kuwahara, ông sinh ngày 6-6-1829 tại đảo Inno, ngày nay là thành phố Innnoshima của Nhật Bản. Gia đình Torajiro không hề có truyền thống về cờ Vây. Cha ông, Wazo Yasuda là một thương gia khá giả của Inno. Mẹ ông, bà Kame Kuwahara chỉ là một người yêu thích cờ Vây nhưng chơi rất kém. Những câu chuyện kể lại rằng khi mang thai Torajiro, bà Kame rất thường xuyên chơi cờ. Và khi cậu bé ra đời, mỗi khi dỗ dành con, bà lại dúi vào đôi tay bé bỏng những quân cờ Vây (bà này chắc không sợ con trai mình nuốt luôn quân cờ hay sao ấy?!). Thế là cậu bé không khóc nữa. Năm Torajiro lên 4 tuổi, bà Kame bắt đầu dạy con chơi cờ Vây, nhưng chỉ là những nước đi cơ bản. Năm lên 5 tuổi, tại lễ hội mùa thu năm 1834, ông Wazo đưa Toraji

7 Phần mềm miễn phí và 1 số website Twitter dành cho quản lý trực tuyến của bạn

Link đăng ký: https://twitter.com/ Link Twitter của tôi: https://twitter.com/nguyenquochung Lần mò kiếm mấy cái soft cho con Chym của mình ta kiếm ra trang này http://www.twitip.com. Nhưng lười dịch quá. Mấy phần mềm này cũng khá dễ sử dụng. Mọi người tự mò nhe. *Software   Dưới đây là bảy phần mềm ứng dụng phổ biến nhất mà bạn có thể sử dụng để dễ dàng theo kịp với Twitter (và phổ biến các mạng khác), ngay cả khi bạn không thể được kết nối liên tục. 1. Twitterberry - Nếu bạn có một Blackberry, bạn có thể sử dụng miễn phí Twitterberry ứng dụng để gửi trực tiếp đến Twitter. 2. Tweetie  - Một ứng dụng tuyệt vời để quản lý của bạn tweets từ iPhone của bạn 3. SocialToo  - Ngoài Twitter, SocialToo cũng làm việc với Facebook, Identi.ca, và RSS. 4. Twitterfox - Sử dụng trình duyệt Firefox để quản lý tweets của bạn và xem khi nào bạn bè của bạn đã cập nhật. 5. Tweet All About It 6. PowerTwitter 7. EventBox - $ 15 hình như nó tính phí, nhưng khá rẻ *Website  -          Twit

Truyện tranh cực kì 18+

Chưa coi hết đừng có hiểu lầm nha =))