Chuyển đến nội dung chính

- Những quyển sách cờ vây hay

Tôi có khá nhiều sách cờ vây, nhưng chủ yếu là tiếng Anh, và hầu hết chỉ dành cho người trình độ khá trở lên, nên trang này chỉ để giới thiệu người mến mộ cờ vây những thứ căn bản mà tôi cho là hay - rất hay

Note: All of the book beneath is written in English language

Note:

Một vài hình ảnh bên dưới chỉ là hình ảnh minh họa mang tính chất thẩm mỹ, không phải nội dung.

Link tôi up lên đây đều là Direct link ( và Mediafire ). Mọi người có thể download dễ dàng

Lưu ý: Các quyển sách tiếng Việt - Vietnamese Books

- Sách nhập môn cờ vây - ( Vũ Thiên Bảo biên soạn )

- Opening Theory Make Easy - Otake Hideo ( Vĩnh An biên soạn )

- Nguyễn Duy Chính - nghiên cứu Cờ Vây

- Luật cờ vây căn bản - Vĩnh An

- Tự học chơi cờ vây Vol 1( Luật & Cờ thế cấp độ dễ )

- Shape Up ( Chapter 1 + 2 Completed )

- Enclose Josekis ( Chapter 1 + 2 Completed )


-----------------------------------

19/7 Tiếp tục một quyển sách tiếng Anh, mình đang làm một project dịch cái này, ai thích thì pm nick cinkrisom để cùng hợp tác nhé :P

Modern Joseki And Fuseki - Sakata Eio

Đọc cái tên là biết sách gì rồi nhỉ. Thế khỏi phải comment. Chỉ có 1 câu, sách hay :|

Linkdown

----------------------------------------

Project của nguyen minh thang from vietnamgoclub.org

".....Tôi cần một cuốn sách trên mạng, cần một cuốn sách cờ vây căn bản hơn nữa, dành cho dân 30-20k, vậy mà tôi ko thể tìm thấy được ai, không tìm ra được file sách nào giúp tôi thực hiện mong ước.
Từ đó tôi quyết tâm sẽ tạo ra 1 cuốn sách, hay nói đúng hơn là 1 file sách cờ vây dành cho dân beginner trên mạng, nó phải rất cơ bản, dễ hiểu và Graded Go Problems là sự lựa chọn của tôi.
Graded Go Problems là bộ 4 cuốn về cờ thế dành cho dân beginner, nó có thể giúp người đọc hiểu, nhớ, khắc sâu về những mặt cơ bản của cờ vây, từ sống chết, đến những thế khai cuộc đơn giản, từ Ko đến bắt tại cửa…; nó sẽ khiến dân mới chơi thành thục những kĩ năng đó, gặp lại hình đó, gặp lại thế tựa tựa vậy thì như phản xạ, họ ko ngại ngùng nữa.
Tôi đã dựa vào file Graded Go Problems quyển 1 + “Tự học chơi cờ vây” (vốn đã được Nguyễn Đăng Khương biên soạn lại từ Graded Go Problems) được phát hành năm 2002; kết hợp cả 2 lại , đánh máy, vẽ hình, biên soạn, edit lại,….."

Tự Học Chơi Cờ Vây ( Đề do dịch giả đặt ^^ )


Linkdown

--------------------

Insei Lesson

Một vài Lesson ngắn gọn dễ hiểu, nên đọc. ( Không hiểu cái tiêu đề lắm, nhưng hình như Insei là kì thủ chuyên nghiệp nằm ngoài 3 cường quốc )


LinkDown



--------------------

Tiếp tục với một Seri khá hay về Fuseki ( khai cuộc ). Gồm hơn 10 file sgf ( e-kifu ). Bên cạnh những biến thế của khai cuộc, các kì phổ này còn có khá nhiều fuseki của chuyên nghiệp ( gọi là dẫn chứng ấy :P ). Trình bày chi tiết, rõ ràng dễ đọc.

Thích nhất là bộ ba Chinese Opening - Tàu là đơ bẹt :(

Common Fuseki

picture-18-224x300.png

Linkdown



--------------------------

Cái thói quen thấy người khác có nhiều đất và vội vàng nhảy vào là điều khó tránh khỏi đối với những kì thủ non tay nghề. :| . Nhưng nói thật là ngay cả low dan player như tôi cũng khó mà xác định được hướng để invade ( nhảy dù vào phá đất :P ). Hướng dẫn khá chi tiết những nước phá đất căn bản ở góc, cũng như củng cố khả năng phòng thủ đất.

Xin chân trọng giới thiệu :X :X :X


Takemiya Masaki - Enclosure Josekis


http://english.cyberoro.com/images/02_01.gif

Linkdown

- Vietnamese Translation ( Chapter 1 + 2 Completed )

-------------------

Tiếp tục với một quyển sách hết sức căn bản

Sống chết là một điều không thể tránh khỏi trong kiếp nhân sinh, ah nhầm, trong một ván cờ, là điều tất yếu dẫn đến những chiến thắng vẻ vang, là thứ cám dỗ kì quái mà bất cứ ai cũng có thể lên cơn máu me rượt đuổi chém giết, là căn nguyên của những sân si trong một bàn cờ =)),... Nói chung, nó rất quan trọng.

Một khi bạn đã hiểu rõ về sống chết thì sẽ tránh được những nước đi thừa, thiếu, hay có thể tìm ra một phương án hay hơn, tốt hơn trong vô vàn biến thế phức tạp trên bàn cờ.

Quyển sách này trình bày khá chi tiết hầu hết các thế sống chết căn bản và những biến thế phức tạp của nó. Tiên nhân có câu, người khôn học kinh nghiệm của người khác. Hãy tỏ ra rằng chúng ta khôn ngoan "____"

Và đây

Cho Chikun - All About Life and Death

http://www.gobooks.info/pics/covers/g42LI.jpg


Link Down


---------------------

Kì thủ vĩ đại nhất ? Shasaku, ồi rõ ràng "___"

Hãy cùng tìm hiểu tại sao hắn được ca tụng như thế qua những kì phổ được lưu lại và phần bàn luận của các kì thủ hàng đầu hiện nay.

Invincible - The Games Of Shusaku

http://www.phong.org/go/k01LI-250.jpg

Link down

----------------------


Vi Kì Nhập Môn - Vũ Thiện Bảo ( Biên soạn )

Một quyển sách quá quen thuộc với kì thủ Việt Nam.

Người ta tìm kiếm những thứ xa rời thực tiễn, nhưng trên thực tế, đây là quyển sách đáng đọc với bất cứ ai trình độ thấp hơn 2d. Những kiến thức căn bản sẽ giúp nước cờ của bạn chắc chắc hơn.

http://img164.imageshack.us/img164/9338/hpgoclub15qo0.jpg


Link Down

---------------------------------

Định thức - Joseki - là tập hợp những nước đi tạo ra nhứng thế cờ mà được nghiên cứu và xem là "cân bằng". Nhưng để chọn đúng joseki trong một trường hợp nhất định thì đó quả là một điều khó khăn đối với người yếu tay nghề. Bên cạnh đó, một thực trạng đáng buồn là người chơi cờ Việt Nam quá xem nhẹ vấn đề học định thức, đó là mất căn bản. Theo tôi thì học joseki không phải chỉ là học vẹt, mà qua đó ta áp dụng được ở rất nhiều tình huống

Một sổ tay Định Thức mà tôi thường dùng ( Và khá phổ biến )

Đây là một file SGF ( Hay tạm gọi là e-kifu, kì phổ điện tử ). Nên muốn đọc được file này bạn phải có Cgoban ( xem trong Hướng dẫn chơi cờ vây Online ) Hoặc một số Soft đọc SGF khác như SGF Reader, Drago, Smart Go ...

Kogo's Joseki

vikyban.jpg image by nhatnhitam

Link Down


-----------------------------

Có một vấn đề mà hình như bất cứ kì thủ nào cũng mắc phải với cái lối tự học ( Điển hình như tôi ) đó là Khai Cuộc. Và để lấp lỗ hổng này, tôi xin giới thiệu bạn một quyển sách khá tốt về Fuseki ( Khai cuộc )

Opening Theory Make Easy - Otake Hideo

http://www.kiseido.com/k36.jpg

Link Down

Vietnamese Version

---------------------------

Bộ sách gồm 6 quyển bao gồm tất cả những ký thuật căn bản - Fuseki, Midgame, Tesuji, Life & Death, Endgame. Bao hàm rất nhiều kiến thức mà cả low dan player như tôi đôi khi đọc lại vẫn phát hiện mình có khá nhiều thiếu sót. Nếu biết cách áp dụng những gì ta đọc được trong sách này một cách nhuần nhuyễn thì có lẽ trình độ 3, 4d KGS không có gì gọi là quá xa rời ^^

Elementary Series

go.jpg igo image by potato007

Link Down

---------------------

Trong chiến đấu trung bàn, tạo hình đóng vai trò rất quan trọng. Nếu bạn có hình thế cờ vững chắc và an toàn thì sẽ rất thuận lợi cho việc tấn công, rượt đuổi quân, thu đất, lấy ngoại thế, ...

" Một ý tưởng về hình cờ quan trọng nhất là tìm ra được vital point. Vital points là vị trí chìa khóa. Nếu bạn chiếm giữ nó, thì nó sẽ đem lại cho bạn những kết quả tốt, đơn giản chỉ vì điều tự nhiên từ những nước đi này."

Quyển sách này khá hay, dùng cho người có trình độ 10k trở lên :). Bao gồm những hình cờ căn bản và những thế nâng cao, có giải thích rõ ràng, dễ hiểu. Tôi cá chắc bạn sẽ bắt gặp những khiếm khuyết của mình trong quyển sách này ^^. Hãy đọc và lấp chúng đi nào


Shape Up!




Link Down

- Vietnamese Translation ( Chapter 1 + 2 Completed )


-------------------------------

Một quyển sách thuộc vào loại rất rất cổ điển được sưu tầm vào khoảng 1347 bởi 2 kì thủ Trung Quốc là Yan Defu và Yan Tianzhang - Xuanxuan Qijing, hay có một cái tên phổ biến hơn là Gengen Gokyo ở Nhật.

Có nhiều version của sách này nhưng đây có lẽ là bản hoàn chỉnh nhất, bao gồm 347 thế cờ khá khó ( Không có đáp án ). Trừ khi bạn là một trong những kì thủ amateur mạnh nhất, thì một số những thế cờ dường như là không thể giải đối với bạn. Nhưng hãy cố lên, ít nhất thì bạn cũng sẽ tăng cường kỹ năng đọc cờ. Tôi tin bạn sẽ thành công.

Tiện thể tặng mọi người câu danh ngôn này: " Có những việc đã xảy ra, có thể xảy ra và không thể xảy ra, đôi khi những việc đã xảy ra thì không thể xảy ra ". Cố gắng nhá bà con, đây là một quyển sách rất hay đấy.

Xuanxuan Qijing

Linkdown

P/S: Không hiểu sao quyển sách hoành tráng thế này có 84,5KB ah "___"


------------------------------

How To Play Against Stronger Player :)

Đối với tôi thì bộ sách này được đưa vào danh sách "cần phải đọc".

Nói là bộ cho to chứ thực ra chỉ có 2 cuốn :P. Vol 1 bao gồm một số thế cờ khá căn bản và những biến thế về bẫy của nó, tác giả phân tích rất kỹ lưỡng từng biến và giải thích thấu đáo, trình bày khá dễ hiểu ( Trình gà tiếng Anh có lẽ cũng nuốt được :">). Vol 2 là tập hợp một số trận đánh chấp giữa Pro và kì thủ Amateur từ 4 dan tới 1 k, cùng lời bình luận và nhận xét.

How To Play Against Stronger Player - Skai MichiHaru

http://ecx.images-amazon.com/images/I/51eZyrFyQdL.jpg

Link Down




------------------------

Bây giờ hãy tạm thời gác qua mấy cái căn bản, tôi muốn giới thiệu một quyển sách rất có ích, nhưng với điều kiện bạn phải có trình độ 1d trở lên mới có thể "thấm" được nội dung.

Go Seigen là một trong những kì thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, quyển sách này một phần là tập hợp một số trận đấu của ông kèm theo lời bình luận. Một phần là cuộc đời của ông qua từng giai đoạn được nói đến khá chi tiết và hấp dẫn. ( Cái này thì ai đọc cũng được ^^ )

Analyzed Games of Go Seigen

http://www.gobooks.info/pics/p77a.jpg

Link Down

(nguon: http://igoviet.googlepages.com/)

Nhận xét

  1. Hay quá bạn ơi, sao không ai comment hết trơn vậy nhỉ. Thanks một lần nữa. Giờ mình mới 10K và đang cố gắng luyện tập, mục tiêu là 1K. Có vẻ hơi xa.

    Trả lờiXóa
  2. thank you very nhiều, mới "mò" ra trang này, rất cần thiết cho tớ. Chúc vui ^_^

    Trả lờiXóa
  3. thank you very much for the interesting documents

    Trả lờiXóa
  4. rất hay bạn ơi!!!cám ơn nhiều nhé!!^^

    Trả lờiXóa
  5. cảm ơn bạn rất nhiều ^^
    à,nhân tiện thì insei là kì sinh (các học viên của viện cờ nhật bản ;độ tuổi thanh thiếu niên -dưới 20 thì phải ).Mỗi năm có 4 lần thi vào :D

    Trả lờiXóa
  6. một bộ sách rất hay, tuyệt vời
    Em cũng đăng học chơi cờ vây. Rất vui được làm quen với anh

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn bạn nhiều lắm nha!

    Trả lờiXóa
  8. hay wa' ban oi
    Arigatou gozaimasu!!

    Trả lờiXóa
  9. Không hiểu sao link mediafire toàn die anh ak :( Em ko down đc. Hic

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn bạn đã up những cuốn sách hay này lên mạng. Nhưng bạn có thể up lại được không.
    Link mediafire bị chết hết rồi

    Trả lờiXóa
  11. cảm ơn anh nhưng sao em ko down được?

    Trả lờiXóa
  12. anh ơi gửi cho em mấy quyển
    All about Life and Dead
    Common Fuseki
    Kogo's Joseki
    Analyzed Games of Go Seigen
    Modern Joseki and Fuseki
    link mediafire ở đây die hết rồi ạ. Em cảm ơn anh nhiều. Mail của em là : honghoa013@gmail.com

    Trả lờiXóa
  13. cám ơn anh nhiều vì những quyển sách hay nhưng link die hết rồi anh ạ anh có thể gửi vào email cho em dc không mail của em là 123baotram@gmail.com

    Trả lờiXóa
  14. cảm ơn bài đăng của bạn rất nhiều và thật sự có ích cho mình nhưng bạn làm ơn cho mình xin TOÀN BỘ link mà bạn đăng qua email của mình tuanthanh_122007@yahoo.com cảm ơn bạn rất nhiều

    Trả lờiXóa
  15. Cám ơn những chia sẻ của anh. Anh có thể cho em số sách đó đc không ạ. Link die hết rồi. Email của em: thuhienle83@gmail.com. Cám ơn anh nhiều

    Trả lờiXóa
  16. Cảm ơn chia sẻ của a.. E cũng đang bắt đầu tập chơi cờ vây. A có thể gửi giúp e số sách trên vào mail : phamthanhtung2889@gmail.com được không ạ? Cảm ơn anh rất nhiều!

    Trả lờiXóa
  17. Có thể gửi cho e link những sách trên vào : fion69ndt@gmail.com k ạ ? E đang tập tành chơi và rất cần chúng nó ạ ~

    Trả lờiXóa
  18. Anh có thể cho em cuốn sách đó được không ạ? :( Em mới tập chơi mà không biết thế nào. Cảm ơn anh rất nhiều! 13520173@gm.uit.edu.vn

    Trả lờiXóa
  19. Chào anh! E cũng là một người mới đam mê môn nghệ thuật cờ vây gần đây. Thực sự em raat muốn tham gia một khoá học cơ bản để có thể hiểu rõ hơn về cờ vây hoặc tham gia một câu lạc bộ với những người yêu thích bộ môn này. Xong vì điều kiện không cho phép nên em đành tự tập tành tìm tòi và chơi trên các trang online. Sau mỗi lần thua cuộc e lại tiếp tục tìm tòi và biết đến cái gọi là định thức cờ vây và cách đọc cờ vây. Thực sự e thấy còn quá nhiều điều mung lung. Nay vô tình được biết đến blog của anh. Được anh giới thiệu những bộ sách vô cùng hữu ích. Em thực sự rất vui. Liệu anh có thể gửi toàn bộ những sách đã chia sẻ vào mail giúp e được không ạ? E thực sự rất biết ơn về điều này. Chúc anh ngày lành ạ!
    P/s: mail của e là: khoailangnhosoma@gmail.com

    Trả lờiXóa
  20. A ơi! E rất thích cờ vây. A có thể gửi mail cho em mấy cuốn sách trên được không ạ. E dowload không được. mail của e: huybloc@gmail.com

    Trả lờiXóa
  21. Cho em xin mấy cuốn sách trên được không ạ.Anh gửi qua mail 'huunhan2712@gmail.com' nha anh. Link die hết rồi. cám ơn anh nhiều.

    Trả lờiXóa
  22. Chào anh!
    Em là Lan Anh, cũng chỉ mới tập tành chơi cờ và cần những cuốn sách từ cơ bản đến nâng cao, có phần bình để em học hỏi. Mong anh gửi link sách qua mail em nhé, lananhvu.phs@gmail.com
    Em cám ơn anh rất nhiều! ^^

    Trả lờiXóa
  23. Chào admin ạ, em mới tìm hiểu về cờ vây và rất có ý định muốn học nó. May quá vì tìm thấy bài viết này của Ad rất hữu ích trong việc định hướng cho những người mới bắt đầu. Em rất vui vì những người đi trước đã không những không bỏ mặc những người đi sau như em mà còn chỉ đường, dẫn lối cho những người mới. Tuy nhiên, ở đây có một vài điểm chưa thực sự ổn là khi kéo xuống phần download của những cuốn sách thì các link của mediafire đều đã die. Ad có thể check lại được không a. Nếu như không tiện, mong anh có thể gửi vào mail cho em với ạ.

    Mail của em: namiriko.cuong@gmail.com

    em cám ơn admin nhiều ạ

    Trả lờiXóa
  24. Link ở trên die hết rồi ạ, anh gửi giúp em qua mail nhé em cảm ơn anh nhiều ạ!
    luubich188@gmail.com

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

- "Comment của bạn là vinh dự và niềm hạnh phúc của tôi"

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Kỳ phổ] 19 kifu của Shusaku

Bản Nhân Phường Shusaku Phần I: Cậu bé thần đồng Cách đây đúng 145 năm, ngày 3-9-1862, kì thủ cờ Vây huyền thoại Shusaku đã vĩnh viễn ra đi trong sự tiếc thương vô hạn của mọi người, kể cả những người không hâm mộ cờ Vây. Bản Nhân Phường Shusaku tên thật là Torajiro Kuwahara, ông sinh ngày 6-6-1829 tại đảo Inno, ngày nay là thành phố Innnoshima của Nhật Bản. Gia đình Torajiro không hề có truyền thống về cờ Vây. Cha ông, Wazo Yasuda là một thương gia khá giả của Inno. Mẹ ông, bà Kame Kuwahara chỉ là một người yêu thích cờ Vây nhưng chơi rất kém. Những câu chuyện kể lại rằng khi mang thai Torajiro, bà Kame rất thường xuyên chơi cờ. Và khi cậu bé ra đời, mỗi khi dỗ dành con, bà lại dúi vào đôi tay bé bỏng những quân cờ Vây (bà này chắc không sợ con trai mình nuốt luôn quân cờ hay sao ấy?!). Thế là cậu bé không khóc nữa. Năm Torajiro lên 4 tuổi, bà Kame bắt đầu dạy con chơi cờ Vây, nhưng chỉ là những nước đi cơ bản. Năm lên 5 tuổi, tại lễ hội mùa thu năm 1834, ông Wazo đưa Toraji

7 Phần mềm miễn phí và 1 số website Twitter dành cho quản lý trực tuyến của bạn

Link đăng ký: https://twitter.com/ Link Twitter của tôi: https://twitter.com/nguyenquochung Lần mò kiếm mấy cái soft cho con Chym của mình ta kiếm ra trang này http://www.twitip.com. Nhưng lười dịch quá. Mấy phần mềm này cũng khá dễ sử dụng. Mọi người tự mò nhe. *Software   Dưới đây là bảy phần mềm ứng dụng phổ biến nhất mà bạn có thể sử dụng để dễ dàng theo kịp với Twitter (và phổ biến các mạng khác), ngay cả khi bạn không thể được kết nối liên tục. 1. Twitterberry - Nếu bạn có một Blackberry, bạn có thể sử dụng miễn phí Twitterberry ứng dụng để gửi trực tiếp đến Twitter. 2. Tweetie  - Một ứng dụng tuyệt vời để quản lý của bạn tweets từ iPhone của bạn 3. SocialToo  - Ngoài Twitter, SocialToo cũng làm việc với Facebook, Identi.ca, và RSS. 4. Twitterfox - Sử dụng trình duyệt Firefox để quản lý tweets của bạn và xem khi nào bạn bè của bạn đã cập nhật. 5. Tweet All About It 6. PowerTwitter 7. EventBox - $ 15 hình như nó tính phí, nhưng khá rẻ *Website  -          Twit

Truyện tranh cực kì 18+

Chưa coi hết đừng có hiểu lầm nha =))