Chuyển đến nội dung chính

Triều Tiên doạ xoá Mỹ khỏi bản đồ thế giới

 [QH]  http://vietnamnet.vn/thegioi/2009/06/854729/

Triều Tiên hôm nay (24/6) doạ xoá Mỹ khỏi bản đồ thế giới. Trong khi đó, Mỹ và các nước đồng minh đang theo dõi các dấu hiệu về việc Bình Nhưỡng chuẩn bị phóng tên lửa trong vài ngày tới.


  • Triều Tiên doạ xoá Mỹ khỏi bản đồ (Ảnh Topne
"Nếu đế quốc Mỹ khởi động một cuộc chiến khác, quân đội và nhân dân Triều Tiên sẽ...quét sạch giặc ngoại xâm trên toàn cầu một lần và mãi mãi", hãng thông tấn trung ương Triều Tiên đưa tin.
Lời đe doạ được đưa ra trước thềm lễ kỷ niệm 59 năm ngày bùng phát cuộc chiến liên Triều. Cuộc chiến kéo dài ba năm giữa Triều Tiên và Hàn Quốc kết thúc vào năm 1959 bằng thoả thuận đình chiến thay vì hiệp ước hoà bình, do đó, bán đảo Triều Tiên vẫn trong tình trạng chiến tranh.
Mỹ hiện duy trì 28.500 quân tại Hàn Quốc để đề phòng các hành động thù địch bùng phát.
Căng thẳng đã tăng cao kể từ khi Triều tiên phóng một tên lửa tầm xa vào tháng 4 và thử hạt nhân dưới lòng đất vào 25/5. Phản ứng việc LHQ lên án vụ thử, Triều Tiên rút khỏi hội đàm giải trừ hạt nhân và doạ sẽ phóng tên lửa tầm xa.
Bắt đầu từ 25/6, Triều Tiên cấm tàu bè qua lại vùng biển phía đông nước này để tập trận, lực lượng tuần duyên Nhật cho hay.
Hãng Yonhap của Hàn Quốc hôm nay đưa tin, Triều Tiên có thể phóng tên lửa Scud, loại bay xa tới 500 km hoặc một tên lửa tầm ngắn đất đối hạm 160km, trong thời gian cấm tàu bè.

Cũng trong ngày hôm nay, Nga và Hàn Quốc đang tìm kiếm những bước chắc chắn để hướng tới một cuộc gặp 5 bên không có Triều Tiên. Sáng kiến hội đàm 5 bên đang được cân nhắc như một công cụ tạm thời để thể hiện sự đoàn kết của các nước trong khu vực và tạo đà cho các nỗ lực nhằm thuyết phục Triều Tiên tái tham gia các cuộc đàm phán ở Bắc Kinh.


  • Hoài Linh (Theo AP, Yonhap) [QH]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Kỳ phổ] 19 kifu của Shusaku

Bản Nhân Phường Shusaku Phần I: Cậu bé thần đồng Cách đây đúng 145 năm, ngày 3-9-1862, kì thủ cờ Vây huyền thoại Shusaku đã vĩnh viễn ra đi trong sự tiếc thương vô hạn của mọi người, kể cả những người không hâm mộ cờ Vây. Bản Nhân Phường Shusaku tên thật là Torajiro Kuwahara, ông sinh ngày 6-6-1829 tại đảo Inno, ngày nay là thành phố Innnoshima của Nhật Bản. Gia đình Torajiro không hề có truyền thống về cờ Vây. Cha ông, Wazo Yasuda là một thương gia khá giả của Inno. Mẹ ông, bà Kame Kuwahara chỉ là một người yêu thích cờ Vây nhưng chơi rất kém. Những câu chuyện kể lại rằng khi mang thai Torajiro, bà Kame rất thường xuyên chơi cờ. Và khi cậu bé ra đời, mỗi khi dỗ dành con, bà lại dúi vào đôi tay bé bỏng những quân cờ Vây (bà này chắc không sợ con trai mình nuốt luôn quân cờ hay sao ấy?!). Thế là cậu bé không khóc nữa. Năm Torajiro lên 4 tuổi, bà Kame bắt đầu dạy con chơi cờ Vây, nhưng chỉ là những nước đi cơ bản. Năm lên 5 tuổi, tại lễ hội mùa thu năm 1834, ông Wazo đưa Toraji

7 Phần mềm miễn phí và 1 số website Twitter dành cho quản lý trực tuyến của bạn

Link đăng ký: https://twitter.com/ Link Twitter của tôi: https://twitter.com/nguyenquochung Lần mò kiếm mấy cái soft cho con Chym của mình ta kiếm ra trang này http://www.twitip.com. Nhưng lười dịch quá. Mấy phần mềm này cũng khá dễ sử dụng. Mọi người tự mò nhe. *Software   Dưới đây là bảy phần mềm ứng dụng phổ biến nhất mà bạn có thể sử dụng để dễ dàng theo kịp với Twitter (và phổ biến các mạng khác), ngay cả khi bạn không thể được kết nối liên tục. 1. Twitterberry - Nếu bạn có một Blackberry, bạn có thể sử dụng miễn phí Twitterberry ứng dụng để gửi trực tiếp đến Twitter. 2. Tweetie  - Một ứng dụng tuyệt vời để quản lý của bạn tweets từ iPhone của bạn 3. SocialToo  - Ngoài Twitter, SocialToo cũng làm việc với Facebook, Identi.ca, và RSS. 4. Twitterfox - Sử dụng trình duyệt Firefox để quản lý tweets của bạn và xem khi nào bạn bè của bạn đã cập nhật. 5. Tweet All About It 6. PowerTwitter 7. EventBox - $ 15 hình như nó tính phí, nhưng khá rẻ *Website  -          Twit

Truyện tranh cực kì 18+

Chưa coi hết đừng có hiểu lầm nha =))