Chuyển đến nội dung chính

Đoạn phim về "Vòng tròn bất tử" của các chiến sĩ HQND Việt Nam

 Xem, phẫn nộ, suy ngẫm...
Nguồn:  http://hoangsa.org/forum/showthread.php?t=5480
Đó là bãi đá Gạc Ma, chỉ nổi lúc thủy triều xuống, trong clip do phóng viên chiến trường Trung Quốc quay lại, các binh sĩ Hải quân Trung Quốc đã tuyên thệ trước khi xả súng phòng không 37mm để thảm sát các chiến sĩ Hải quân Việt Nam ngày 14 tháng 3 năm 1988. Việt Nam mất hai tàu HQ-604 và HQ-605, tàu HQ-505 bị hư hại nặng nề, 64 chiến sĩ hi sinh trong trận đánh, tìm thấy xác của 3 chiến sĩ, 61 chiến sĩ còn lại mất tích vĩnh viễn. Trong số hơn 40 chiến sĩ bị thương được cứu về, có thêm một vài chiến sĩ đã qua đời trong quân y viện vì bị thương nặng. Chúng ta phải đánh giặc ngoại xâm bằng mọi giá và bằng mọi vũ khí mà chúng ta có. Hãy đoàn kết một lòng, nắm nắm chặt bàn tay để dánh đuổi giặc ngoại xâm nhé các bạn!

Cập nhật đoạn videoclip được biên tập lại nhằm mục đích tuyên truyền cho nhân dân thế giới vế tội ác chiến tranh của Hải quân Trung Quốc vào ngày 14 tháng 3 năm 1988.


*******

Bản thuyết minh tiếng Việt do thành viên Wehrmacht (ottovonstierlitz) biên tập, bạn Trịnh Thùy Anh người Đà Nẵng thuyết minh.
Chân thành cảm ơn bạn Lê Hương Như, Võ Minh Thu, Lê Thanh Thúy, bạn Phạm Thùy Dương, và chị Đặng Thùy Linh
đã nhiệt tình giúp đỡ Wehrmacht trong quá trình thực hiện video.



*******

+ YouTube Video
ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.

Bản tiếng Anh do anh Wehrmacht (ottovonstierlitz) biên tập, bạn forum/Nickel thuyết minh.
Chân thành gửi lời cảm ơn bác Đỗ Thành Long, bác Kelvin Việt và bạn Hà Việt Hương đã nhiệt tình giúp đỡ Wehrmacht trong quá trình thực hiện video này.


*******

+ YouTube Video
ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.

Bản tiếng Đức do anh Wehrmacht (ottovonstierlitz) biên tập và thuyết minh
Link Megaupload
*******

+ YouTube Video
ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.

Bản tiếng thuyết minh tiếng Nga do anh Wehrmacht (ottovonstierlitz) biên tập và thực hiện.

Chân thành gửi lời cảm ơn đến bạn Phạm Khắc Đạt từ Saint Petersburg đã nhiệt tình giúp đỡ Wehrmacht trong quá trình sửa lỗi
và hoàn thiện phần lời thuyết minh tiếng Nga, cũng những lời cảm ơn và sự trân trọng của các bạn Việt Nam
đến anh Valentin Anischika (Валентин Анищика), người thuyết minh trong clip tiếng Nga này.

Редактор глубоко благодарит русского студента СПГГИ Валентина Анищика за ценную помощь при выпонении данного фильма
Link Megaupload

*******


Bản gốc có lời dẫn tiếng Hoa do một người Trung Quốc đưa lên ngày 21 tháng 4 năm 2009
Bản dịch lời tường thuật trong clip gốc tiếng Hoa

*******

Video bạn download về có định dạng FLV (viết tắt từ Flash Video) là một trong những chuẩn định dạng video tiên tiến nhất và được sử dụng phổ biến khi chia sẻ các đoạn phim ngắn trên Internet. Nó cho phép nén gọn những tập tin video có dung lượng lớn và có thể được nhúng dễ dàng vào trang Web.

Để xem được bằng các phần mềm xem video thông thường như Windown Media Player thì bạn cần cài thêm codec để nén và giải nén tập tin FLV này. Bạn có thể tìm trên internet với từ khóa K-Lite Mega Codec Pack hoặc K-Lite Codec Pack là những phần mềm thông dụng, hoặc click link
http://www.free-codecs.com/download_...p?d=5205&s=775
Các bạn cũng có thể dùng phần mềm nhỏ gọn FLV Player
http://download.cnet.com/FLV-Player/...-10467081.html

Các bạn hãy tuyên truyền cho nhân dân thế giới đoạn video này càng nhiều càng tốt nhé!

Việt Nam ơi! Xin nắm chặt tay!
Tưởng nhớ 64 anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì chủ quyền hải đảo của Tổ Quốc tại ba bãi đá: Gạc Ma, Cô Lin và Len Đao
thuộc cụm đảo Sinh Tồn trong trận hải chiến Trường Sa ngày 14 tháng 3 năm 1988.
--------------



Vào khoảng 6h sáng ngày 14 tháng 3 năm 1988, từ 2 tàu hộ vệ tên lửa mang số 502 và 531, Trung Quốc bất ngờ thả 3 thuyền nhôm đổ 58 lính thủy quân lục chiến trang bị vũ khí hạng nặng lên bãi đá Gạc Ma, lúc này đã có khoảng gần 50 chiến sĩ hải quân và công binh Việt Nam đóng giữ cùng 3 lá cờ như trong video, phù hợp với miêu tả trong tài liệu của cả hai phía.


Thực hiện quyết tâm giữ đảo, cũng như tuân thủ mệnh lệnh của cấp trên không được phép nổ súng để TQ lấy cớ leo thang xung đột dẫn đến chiến tranh tổng lực, các chiến sĩ hải quân và công binh Việt Nam đã chiến đấu, giành giật lá cờ Tổ quốc với lính đổ bộ của Trung Quốc bằng tay không, kiềm chế đến mức tối đa, không nổ súng trước để Trung Quốc lấy cớ phát động chiến tranh xâm lược toàn bộ quần đảo Trường Sa. Đoạn video quay lại cảnh này, Trung Quốc đã cắt đi và đến nay vẫn chưa dám công bố vì không những không có phát súng nào từ phía hải quân Việt Nam như chúng mong đợi mà ngược lại, chúng còn nổ súng sát hại anh hùng Trần Văn Phương và đâm bị thương nặng hạ sĩ Nguyễn Văn Lanh.

Chứng kiến đồng đội hi sinh và bị thương nặng trong vũng máu ngay trước mặt, ý chí của những chiến sĩ hải quân Việt Nam không hề suy giảm, họ vẫn quyết tâm ở lại giữ đảo mặc cho sự đe dọa điên cuồng bằng vũ lực vượt trội về mọi mặt của Trung Quốc. Video đã cho thấy rất rõ, cột cờ phía nam bãi đá Gạc Ma đã bị xô đổ trong trận chiến giữ cờ, trước khi lính TQ hoàn toàn rút khỏi bãi đá Gạc Ma để thực hiện âm mưu sát hại các chiến sĩ hải quân và công binh Việt Nam trên bãi đá Gạc Ma bằng súng phòng không 37mm.

Một số link hữu ích để các bạn tham khảo thêm:
Hải chiến Trường Sa 1988 (Wikipedia) . Tổng hợp từ tài liệu Lịch sử Hải quân nhân dân Việt Nam 1955-2005.
Những anh hùng Trường Sa trong sự kiện ngày 14 tháng 3, năm 1988
Một số luận cứ chứng minh tính xác thực của clip với lời dẫn tiếng Hoa
Naval battle in Spratly 1988 (Wikipedia) , created by Wehrmacht
Seeschlacht in Spratly (Wikipedia) , Hải chiến Trường Sa bản tiếng Đức, created by Wehrmacht

Nhận xét

  1. sau khi sem va doc bai minh thay dien tiet lam that cam thu quan banh truong trung quoc ,y cua minh la ta phai danh bo me no di neu no dam sam chiem dao truong sa va hoang sa cua ta mot lan nua ,

    Trả lờiXóa
  2. ten toi la ;ninh theo minh dat nuoc ta hay chuan bi mua sam nhug vu khi toi tan hien dai nhung tau chien hien dai cai thien tiem nang quan su .san sang dang cha bat cu cuoc tien quan sam luoc nao cua ke thu ;dunh de cac chien si cua ta cu hy sinh va thua thiet nhu vay ;bon trung quoc rat tham hiem ;nhung nha ngoai giao phai nhanh nhay khon kheo cuong quyet ;vung vang ,tang cuong vu khi hang nang tau chien hien dai cho hai quan ,ket hop voi ngoai giao day manh tiem nang quan su de chung ko dam ho he coup hoang sa va truong sa cua ta ;

    Trả lờiXóa
  3. Hiện tại Việt nam đang xúc tiến việc mua lại vũ khí của các nước bạn bè. Không chỉ mua mỗi 6 tau ngầm hiện đại hiệu kilo của Nga (hiện nay đã chuyển về VN 2 cái ở cảng camranh) mà còn có khả năng sẽ mua thêm các loại vũ khí từ 1 số nước anh em bạn bè như Ấn Độ,...Nhưng khả năng xảy ra chiến tranh là rất nhỏ. BỞi hiện tại mình rất yếu so với TQ. Nếu xảy ra war phần thua sẽ thuộc về ta là nhiều. Vì thế Đảng và chính phủ đang rất cố gắng trong việc tận dụng ảnh hưởng quốc tế và chiến đấu trên bàn đàm phán.

    Trả lờiXóa
  4. bọn trung quốc nó tham và thâm hiểm . nhà nước cần có những biện pháp,, vừa mạnh vừa mềm dẻo . đặc biệt phải tăng cường công tác tuyên truyền cho mọi người dân, mọi tầng lớp người việt nam biết về chủ của quyên của vn đối với 2quần đảo hoàng sa và trường sa cho các thế hệ học sinh,sinh viên để các thế hê trẻ họ được hiểu hơn ,biết hơn về chủ quyền biển đảo của ta ,tăng cường các biện pháp tuyên bố một cách mạnh mẽ vơi quốc tế, với liên hợp quốc về các bằng chứng hợp pháp về 2 quần đảo hs va trg sa đừng để các nước lân bang cứ lên giọng tuyên bố mãi, nhất là trung quốc...đất nươc ta đang trên đà phát triển hãy giành nhiều ngân sách cho quân đội cai tiến công nghệ ,vũ khí ,khí tài tàu chiến hiện đại đê quyết bảo vệ vững chắc chủ quyền biển dảo của quê hương mà các thế hệ cha ông ta đã xây dựng và gìn giữ hàng nghì năm nay.

    Trả lờiXóa
  5. Thanks Guest đã comment. Những lời bạn nói rất đúng và đủ. Nhưng vấn dề quan trọng vẫn còn nằm trong tay các nhà quản lý. Đến bao giờ...

    Trả lờiXóa
  6. cu tinh hinh nay dat nuoc ta se mat truong xa va hoang xa vao tay giac mat thoi .vi may nha lanh dao chi ngoi do de lo giu ghe. giu chuc, giu quyen .chi kho cho may anh bo doi thoi,suot ngay song chet o bien ma cha biet .

    Trả lờiXóa
  7. sau khi xem song minh rat tuc toi, va cam thu bon trung quoc tu cho minh cai quyen sam luoc chu quyen cua nuoc khac (viet nam cua toi). bon cau trung quoc hai cho do nuoc viet nam, toan the nhan dan viet nam se co ngay bao thu va nhung hau qua chung may gay ra cho nuoc tao. chung may phai lanh gap hang tram lan(20-30 nam nua thoi) bon cho trung quoc chung may se bi tieu diet khoi qua dat nay.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

- "Comment của bạn là vinh dự và niềm hạnh phúc của tôi"

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Kỳ phổ] 19 kifu của Shusaku

Bản Nhân Phường Shusaku Phần I: Cậu bé thần đồng Cách đây đúng 145 năm, ngày 3-9-1862, kì thủ cờ Vây huyền thoại Shusaku đã vĩnh viễn ra đi trong sự tiếc thương vô hạn của mọi người, kể cả những người không hâm mộ cờ Vây. Bản Nhân Phường Shusaku tên thật là Torajiro Kuwahara, ông sinh ngày 6-6-1829 tại đảo Inno, ngày nay là thành phố Innnoshima của Nhật Bản. Gia đình Torajiro không hề có truyền thống về cờ Vây. Cha ông, Wazo Yasuda là một thương gia khá giả của Inno. Mẹ ông, bà Kame Kuwahara chỉ là một người yêu thích cờ Vây nhưng chơi rất kém. Những câu chuyện kể lại rằng khi mang thai Torajiro, bà Kame rất thường xuyên chơi cờ. Và khi cậu bé ra đời, mỗi khi dỗ dành con, bà lại dúi vào đôi tay bé bỏng những quân cờ Vây (bà này chắc không sợ con trai mình nuốt luôn quân cờ hay sao ấy?!). Thế là cậu bé không khóc nữa. Năm Torajiro lên 4 tuổi, bà Kame bắt đầu dạy con chơi cờ Vây, nhưng chỉ là những nước đi cơ bản. Năm lên 5 tuổi, tại lễ hội mùa thu năm 1834, ông Wazo đưa Toraji

7 Phần mềm miễn phí và 1 số website Twitter dành cho quản lý trực tuyến của bạn

Link đăng ký: https://twitter.com/ Link Twitter của tôi: https://twitter.com/nguyenquochung Lần mò kiếm mấy cái soft cho con Chym của mình ta kiếm ra trang này http://www.twitip.com. Nhưng lười dịch quá. Mấy phần mềm này cũng khá dễ sử dụng. Mọi người tự mò nhe. *Software   Dưới đây là bảy phần mềm ứng dụng phổ biến nhất mà bạn có thể sử dụng để dễ dàng theo kịp với Twitter (và phổ biến các mạng khác), ngay cả khi bạn không thể được kết nối liên tục. 1. Twitterberry - Nếu bạn có một Blackberry, bạn có thể sử dụng miễn phí Twitterberry ứng dụng để gửi trực tiếp đến Twitter. 2. Tweetie  - Một ứng dụng tuyệt vời để quản lý của bạn tweets từ iPhone của bạn 3. SocialToo  - Ngoài Twitter, SocialToo cũng làm việc với Facebook, Identi.ca, và RSS. 4. Twitterfox - Sử dụng trình duyệt Firefox để quản lý tweets của bạn và xem khi nào bạn bè của bạn đã cập nhật. 5. Tweet All About It 6. PowerTwitter 7. EventBox - $ 15 hình như nó tính phí, nhưng khá rẻ *Website  -          Twit

Truyện tranh cực kì 18+

Chưa coi hết đừng có hiểu lầm nha =))