Chuyển đến nội dung chính

Tự học Thiết kế web với HTML

Tôi post bài này vì tôi cũng đã từng đi tìm tài liệu online và cả sách hướng dẫn nữa, vì thế bây giờ tôi tổng hợp lại những gì đã tìm được và post lên đây,hy vọng ít nhiều giúp được các bạn bước đầu làm quen với HTML để bước vào thế giới số.

Ở tài liệu lần này tôi mới đưa lên những bài cơ bản để tạo một trang web đơn giản. Tôi sẽ cố gắng tìm và đưa lên tiếp để chúng ta cùng tìm hiểu.Mong rằng nó có ích cho các bạn :wink:
Bạn download TẠI ĐÂY. Nếu ko dùng các trình hỗ trợ download thì bạn chọn Save Target As
JAVASCRIPT
*Giới thiệu về Javascript
Javascript là ngôn ngữ kịch bản có thể được sử dụng để tạo ra các mã kịch bản chạy trên trang web. Javascript làm tăng tính tương tác của trang Web đối với người dùng.
Mã Javascript được thêm trực tiếp vào trang Web,khi trang web được nạp Browser sẽ chạy các đọan mã Java trên trang web đó :smile:
Túm lại, Javascript được sử dụng để phản ứng lại trước các thao tác của người dùng từ bàn phím, chuột hoặc thay đổi hình thức hiển thị của trang web và kiểm tra tính hợp lệ của thong tin được người dùng cung cấp.
*Nhúng Javascript vào trang web
Để nhúng Javascript ta có các cách sau:
Nhúng trực tiếp bằng cách dùng thẻ <SCRIPT>
Liên kết tài liệu HTML với file nguồn là Javascript.
Thông qua sự điều khiển sự kiện trên một số thẻ HTML.
a. Nhúng Javascript trực tiếp bằng cách dùng thẻ SCRIPT Javascript thường được nhúng vào tài liệu HTML sử dụng thẻ chứa <SCRIPT>. Mã lệnh Javascript được đặt bên trong thẻ và trong một tài liệu HTML có thể có nhiều thẻ <SCRIPT>.
Định dạng chung như sau:
<Script language="JavaScript"
<!--
Các câu lệnh JavaScript
 //-->
</Script>

b. Sử dụng một File ngoài Cách thứ hai là ta liên kế file văn bản chữa mã Javascript với tài liệu HTML. Thuộc tính SRC cẩu thẻ <SCRIPT> được dùng để chỉ ra tên file ngoài:
 <Script language="Javascript" Src="Filename.js">
</Script>
File liên kết phải có đuôi là *.js và chỉ chứa các lệnh được định nghĩa theo hàm Javascript.
Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các đoạn mã trong thư viện Javascript tại báo Echip để lấy làm ví dụ minh họa.Tôi cũng chỉ đọc sách nên tạm thời chưa hiểu sâu về mấy thứ này lắm.Vì thế post bài này lên đây cùng mọi người tham khảo và học hỏi.
Sắp tới có thời gian tôi sẽ tiếp tục tập hợp tài liệu về cách sử dụng Macromedia Dream weaver để mọi người tham khảo.:smile:
Chúc sớm thành công :D

Nhận xét

  1. Đọc thấy vẫn còn thấy thiếu nhiều hàm html mới bắt đầu cho người sử dụng ^^

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

- "Comment của bạn là vinh dự và niềm hạnh phúc của tôi"

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Kỳ phổ] 19 kifu của Shusaku

Bản Nhân Phường Shusaku Phần I: Cậu bé thần đồng Cách đây đúng 145 năm, ngày 3-9-1862, kì thủ cờ Vây huyền thoại Shusaku đã vĩnh viễn ra đi trong sự tiếc thương vô hạn của mọi người, kể cả những người không hâm mộ cờ Vây. Bản Nhân Phường Shusaku tên thật là Torajiro Kuwahara, ông sinh ngày 6-6-1829 tại đảo Inno, ngày nay là thành phố Innnoshima của Nhật Bản. Gia đình Torajiro không hề có truyền thống về cờ Vây. Cha ông, Wazo Yasuda là một thương gia khá giả của Inno. Mẹ ông, bà Kame Kuwahara chỉ là một người yêu thích cờ Vây nhưng chơi rất kém. Những câu chuyện kể lại rằng khi mang thai Torajiro, bà Kame rất thường xuyên chơi cờ. Và khi cậu bé ra đời, mỗi khi dỗ dành con, bà lại dúi vào đôi tay bé bỏng những quân cờ Vây (bà này chắc không sợ con trai mình nuốt luôn quân cờ hay sao ấy?!). Thế là cậu bé không khóc nữa. Năm Torajiro lên 4 tuổi, bà Kame bắt đầu dạy con chơi cờ Vây, nhưng chỉ là những nước đi cơ bản. Năm lên 5 tuổi, tại lễ hội mùa thu năm 1834, ông Wazo đưa Toraji

7 Phần mềm miễn phí và 1 số website Twitter dành cho quản lý trực tuyến của bạn

Link đăng ký: https://twitter.com/ Link Twitter của tôi: https://twitter.com/nguyenquochung Lần mò kiếm mấy cái soft cho con Chym của mình ta kiếm ra trang này http://www.twitip.com. Nhưng lười dịch quá. Mấy phần mềm này cũng khá dễ sử dụng. Mọi người tự mò nhe. *Software   Dưới đây là bảy phần mềm ứng dụng phổ biến nhất mà bạn có thể sử dụng để dễ dàng theo kịp với Twitter (và phổ biến các mạng khác), ngay cả khi bạn không thể được kết nối liên tục. 1. Twitterberry - Nếu bạn có một Blackberry, bạn có thể sử dụng miễn phí Twitterberry ứng dụng để gửi trực tiếp đến Twitter. 2. Tweetie  - Một ứng dụng tuyệt vời để quản lý của bạn tweets từ iPhone của bạn 3. SocialToo  - Ngoài Twitter, SocialToo cũng làm việc với Facebook, Identi.ca, và RSS. 4. Twitterfox - Sử dụng trình duyệt Firefox để quản lý tweets của bạn và xem khi nào bạn bè của bạn đã cập nhật. 5. Tweet All About It 6. PowerTwitter 7. EventBox - $ 15 hình như nó tính phí, nhưng khá rẻ *Website  -          Twit

Truyện tranh cực kì 18+

Chưa coi hết đừng có hiểu lầm nha =))