Chuyển đến nội dung chính

Tìm hiểu thế giới của các loại đá quý


Cùng chiêm ngưỡng những nét đẹp hớp hồn đến từ những viên đá quý nổi tiếng khắp thế giới nhé! 

Viên ruby đến từ Tanzania này được tăng thêm vẻ đẹp tự nhiên từ những đường gợn xanh bao quanh nó. Ruby, là một dạng của khoáng chất corundum màu đỏ. Nơi có những viên ruby đẹp nhất phải kể đến Myanmar. Tuy nhiên ngành công nghiệp khai thác ruby tự nhiên đã bị sút giảm, phần lớn đá ruby hiện nay được tạo ra trong các phòng thí nghiệm.
Đây là hình ảnh một viên kim cương được bọc trong một viên đá lửa ánh vàng ở Nam Phi. Tên của nó là Kimberley, viên kim cương tám mặt ánh vàng này là một trong những viên kim cương lớn nhất thế giới với trọng lượng lên đến 616 cara.
Ruby đỏ trên nền đá đen tạo nên một sự phối màu tuyệt đẹp. Ruby được tạo nên từ corundum màu đỏ, nếu như corundum có màu xanh, thì đó sẽ là đá Sapphire. Được tạo nên từ nhôm, oxi, corundum cũng có thể có màu vàng, đỏ, xám và nâu.
Đá ngọc bích berin. Khi khoáng chất berin có màu xanh, người ta gọi nó là đá ngọc bích. Những viên ngọc bích đẹp nhất thường mang "quốc tịch" Colombia. Đây là một loại khoảng chất tạo bởi berin-nhôm silicat, màu xanh đẹp đến hút hồn của nó được tạo bởi chrom.
Hình ảnh một người thợ đãi đá quý ở Ratnupura, Sri Lanka đang đãi đất sét để tìm những viên đá quý. Ngành công nghiệp địa phương chủ yếu dựa vào những viên đá quý này, chúng được tìm thấy ở các mỏ có độ sâu đến 12m.
Viên đá topaz xanh này có màu xanh long lanh khiến mọi người phải mê mẩn. Đá topaz có thể có cả màu vàng và xanh lục. Đá topaz đỏ vô cùng hiếm. Topaz thường tìm thấy ở bên trong những viên đá lửa rilolite.
Đá tourmalet đến từ Ấn Độ cũng có tên gọi khác là rubellite. Người Ai Cập cổ giải thích việc đá tourmalet có nhiều màu sắc như vậy bằng truyền thuyết viên đá đã đi xuyên qua cầu vồng và đi vào lòng trái đất.
Sapphire là một dạng của đá corundum có màu xanh, khi được cắt lồi, nó có hình sao khi được ánh sáng chiếu vào. Đá sapphire có thể tìm thấy ở hầu hết trên thế giới nhưng những viên đá sao này thường có xuất xứ từ Sri Lanka.
Chiếc nhẫn vàng được đính thêm một viên kim cương khá to. Kim cương là loại đá cứng nhất trên hành tinh, là biểu tượng của quyền uy và cái đẹp, tuy nhiên, nó cũng là một nỗi đau với những người dân khốn khổ đang gồng mình phục dịch cho nền công nghiệp khai thác này ở châu Phi. Tại châu Phi xuất hiện một khái niệm “Kim cương máu” (Blood Diamond) để nói đến sự cực nhọc của người dân bản địa trong việc khai thác.
Viên kim cương Koh-i-noor nổi tiếng được dùng để trang trí trên vương miện của mẹ nữ hoàng Anh Elizabeth. Năm 2002, khi mẹ của nữ hoàng qua đời, chiếc vương miện được đem đến trưng bày ở tòa tháp London và đưa đi diễu hành trên khắp đường phố London.
Loại đá quý này được gọi là “ngọc mắt mèo“, đây không chỉ là một khoáng vật. Cụm từ này thường dùng để chỉ một số khoáng vật khác nhau có ánh xanh phớt lá cây vàng kim hoặc xanh lá cây xám trông giống mắt mèo. Khi được đánh bóng thành ngọc hòn, có thể nhận thấy trên những viên đá có vùng ánh sáng phân bố theo trục dọc của chúng. Quầng sáng này rất giống với đồng tử đang giãn của mắt mèo.
Thạch anh đỏ, đại diện cho sự cân bằng, trong sạch, quyết đoán. Loại đá này thực sự là một "bác sĩ" thứ thiệt khi có khả năng làm tăng năng lượng, tăng trí nhớ và giúp người dùng có những suy nghĩ tích cực. Đồng thời nó làm tăng sự tuần hoàn máu và giúp sản sinh ra nhiều hồng cầu.
Mặc dù hổ phách không phải là một loại khoáng vật nhưng người ta vẫn coi chúng như một loại đá quý, được dùng làm đồ trang sức, hoặc với mục đích trang trí. Trong đông y, nó là một vị thuốc quý. Hổ phách thường có nhiều màu khác nhau, nhưng màu phổ biến nhất là màu vàng nâu và màu đặc trưng này được gọi là màu “hổ phách”. Một số màu khác có thể gặp như vàng chanh, nâu, hoặc thậm chí là đen. Một số màu khác hiếm hơn như đỏ, lục, lam.
nguon: muong14

Nhận xét

  1. Bạn sưu tầm được bài này hay quá. Thanks

    Trả lờiXóa
  2. Ước gì mình có 1 viên đá quý, nhìn chúng thật tuyệt

    Trả lờiXóa
  3. Có ai biết ở VN chỗ nào có không nhỉ. :)


    p/s: Thông tin khuyen mai Viettel luôn được cập nhật,
    Viettel khuyen mai thang 9 siêu khủng.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

- "Comment của bạn là vinh dự và niềm hạnh phúc của tôi"

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Kỳ phổ] 19 kifu của Shusaku

Bản Nhân Phường Shusaku Phần I: Cậu bé thần đồng Cách đây đúng 145 năm, ngày 3-9-1862, kì thủ cờ Vây huyền thoại Shusaku đã vĩnh viễn ra đi trong sự tiếc thương vô hạn của mọi người, kể cả những người không hâm mộ cờ Vây. Bản Nhân Phường Shusaku tên thật là Torajiro Kuwahara, ông sinh ngày 6-6-1829 tại đảo Inno, ngày nay là thành phố Innnoshima của Nhật Bản. Gia đình Torajiro không hề có truyền thống về cờ Vây. Cha ông, Wazo Yasuda là một thương gia khá giả của Inno. Mẹ ông, bà Kame Kuwahara chỉ là một người yêu thích cờ Vây nhưng chơi rất kém. Những câu chuyện kể lại rằng khi mang thai Torajiro, bà Kame rất thường xuyên chơi cờ. Và khi cậu bé ra đời, mỗi khi dỗ dành con, bà lại dúi vào đôi tay bé bỏng những quân cờ Vây (bà này chắc không sợ con trai mình nuốt luôn quân cờ hay sao ấy?!). Thế là cậu bé không khóc nữa. Năm Torajiro lên 4 tuổi, bà Kame bắt đầu dạy con chơi cờ Vây, nhưng chỉ là những nước đi cơ bản. Năm lên 5 tuổi, tại lễ hội mùa thu năm 1834, ông Wazo đưa Toraji

7 Phần mềm miễn phí và 1 số website Twitter dành cho quản lý trực tuyến của bạn

Link đăng ký: https://twitter.com/ Link Twitter của tôi: https://twitter.com/nguyenquochung Lần mò kiếm mấy cái soft cho con Chym của mình ta kiếm ra trang này http://www.twitip.com. Nhưng lười dịch quá. Mấy phần mềm này cũng khá dễ sử dụng. Mọi người tự mò nhe. *Software   Dưới đây là bảy phần mềm ứng dụng phổ biến nhất mà bạn có thể sử dụng để dễ dàng theo kịp với Twitter (và phổ biến các mạng khác), ngay cả khi bạn không thể được kết nối liên tục. 1. Twitterberry - Nếu bạn có một Blackberry, bạn có thể sử dụng miễn phí Twitterberry ứng dụng để gửi trực tiếp đến Twitter. 2. Tweetie  - Một ứng dụng tuyệt vời để quản lý của bạn tweets từ iPhone của bạn 3. SocialToo  - Ngoài Twitter, SocialToo cũng làm việc với Facebook, Identi.ca, và RSS. 4. Twitterfox - Sử dụng trình duyệt Firefox để quản lý tweets của bạn và xem khi nào bạn bè của bạn đã cập nhật. 5. Tweet All About It 6. PowerTwitter 7. EventBox - $ 15 hình như nó tính phí, nhưng khá rẻ *Website  -          Twit

Truyện tranh cực kì 18+

Chưa coi hết đừng có hiểu lầm nha =))